Trang chủ » Tư vấn nha khoa » Top 4 cách trị nhiệt miệng hiệu quả chỉ trong vài giây

Top 4 cách trị nhiệt miệng hiệu quả chỉ trong vài giây

Nhiệt miệng là một trong những tình trạng răng miệng phổ biến, đặc biệt ở những người nóng trong thì gần như là sống chung với nhiệt miệng. Vậy trong y khoa có cách trị nhiệt miệng nào hiệu quả?

1. Nhiệt miệng là gì

Nhiệt miệng là căn bệnh thường gặp ở khoang miệng và mọi lứa tuổi đều có thể ở mắc phải.

Những biểu hiện ban đầu thường gặp là trong khoang miệng xuất hiện những mụn nước nhỏ, thường ở lưỡi, nướu, bên trong trong má, môi, vòm họng rồi sau đó vỡ ra và gây viêm loét, có dạng hình tròn hoặc bầu dục, đường kính từ 2 – 10 mm.

Cách trị nhiệt miệng

Nhiệt miệng là căn bệnh thường gặp

Nhiệt miệng gây ra cảm giác đau rát khó chịu, gây khó khăn trong ăn uống, đặc biệt là khi ăn những đồ cay, nóng hoặc mặn.

1. Nguyên nhân nhiệt miệng

Thông thường, nguyên nhân nhiệt miệng chủ yếu là do nóng trong hoặc thiếu vitamin C, chất xơ do ăn ít rau quả, thực vật. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây chứng minh: nhiệt miệng có thể là do các nguyên nhân khác gây nên: như tổn thương niêm mạc miệng, bệnh sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh chóp răng, rối loạn thể dịch, chấn thương bị nhiễm trùng, áp lực tinh thần, stress, rối loạn nội tiết…. Xác định được nguyên nhân sẽ tìm ra cách trị nhiệt miệng hiệu quả hơn.

1. Cách trị nhiệt miệng

Cách 1: dùng nước muối loãng

Dùng nước muối để súc miệng hàng ngày. Nước muối có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại.

Cách 2: dùng nước cốt dừa

Cách trị nhiệt miệng 2

Cách trị nhiệt miệng bằng nước cốt dừa

Nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước để súc miệng 3-4 lần/ ngày. Nước cốt dừa giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng làm dịu cơn đau, nhanh làm lành các vết loét do nhiệt gây ra. Đây là cách trị nhiệt miệng rất hiệu quả và đơn giản.

Cách 3: dùng nước khế chua

Dùng 2-3 quả khế chua, giã nát rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sôi, để nguội, lấy nước khế đó ngậm nuốt dần. Làm như vậy nhiều lần trong ngày mỗi khi bạn thời gian rảnh rỗi không phải ăn hoặc nói nhiều.

Cách 4: Bôi mật ong, mật ong nghệ

Mật ong là một trong những cách trị nhiệt miệng siêu hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng mật ong hoặc trộn với bột nghệ rồi thoa vào chỗ bị loét trong miệng. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, nghệ kháng viêm sẽ giúp vết loét nhanh bình phục, không bị sẹo, kích thích các mô phát triển.

Ngoài các cách trên, nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách trị nhiệt miệng bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline: 0902685599 hoặc trực tiếp đến Nha khoa quốc tế Dencos Luxury các bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

Nguồn: http://kienthucnhakhoa.vn/

Lưu