Trang chủ » Tư vấn nha khoa » Bị sâu răng phải làm sao để chữa trị dứt điểm? >>>> Ý kiến của chuyên gia

Bị sâu răng phải làm sao để chữa trị dứt điểm? >>>> Ý kiến của chuyên gia

Sâu răng là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, bệnh ban đầu không gây khó chịu cho bạn nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Vậy bị sâu răng phải làm sao?

1. Hậu quả của bệnh sâu răng

Sâu răng ban đầu mới phát hiện bạn chỉ cảm thấy những cơn đau không hơn không kém, nhưng càng về sau, không điều trị sâu răng sẽ biến chứng cực kỳ nghiêm trọng.

– Sâu răng nặng ăn sâu vào tủy gây viêm tủy răng => viêm tủy răng không được chữa trị sẽ gây những cơn đau nhức kinh khủng hơn biến chứng thành các bệnh nặng hơn như viêm chóp răng, apxe răng.

– Sâu răng ở phụ nữ mang thai làm gia tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé sau này.

Bị sâu răng phải làm sao

Hậu quả của bệnh sâu răng

– Sâu răng là bệnh lý lây lan có thể lây từ răng này qua răng khác hoặc từ người này sang người khác.

– Sâu răng ở trẻ em khiến trẻ thường xuyên quấy khóc, biếng ăn, không phát triển khỏe mạnh được như các bạn đồng trang lứa. Vậy bị sâu răng phải làm sao?

2. Bị sâu răng phải làm sao để điều trị triệt để

– Chăm sóc răng miệng đúng cách & Kiểm soát chế độ ăn uống

– Tái khoáng, bổ sung Fluor

Biện pháp tái khoáng phần bị sâu là cách dùng dung dịch gồm các chất calcium, phosphate, fluorine trám vào nơi răng chớm sâu, có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc vùng đó ngừng phát triển. Phương pháp này khá đơn giản và an toàn nên được các nha sỹ sử dụng nhiều trong điều trị răng chớm sâu, giúp bạn đỡ lo lắng  bị sâu răng phải làm sao?

– Hàn trám răng bị sâu

Bị sâu răng phải làm sao 2

Bị sâu răng phải làm sao để điều trị triệt để?

Răng sâu phải làm sao để điều trị triệt để? Cách điều trị răng sâu hiệu quả nhất thường được tiến hành tại các trung tâm nha khoa là cần sớm loại bỏ các mô răng đã bị mủn, nhiễm khuẩn và phục hồi bù cấu trúc men răng bằng các vật liệu hàn răng, trám răng.

– Điều trị tủy và bọc sứ

Trường hợp vết sâu quá lớn, gây mất mô nhiều và đau nhức dữ dội thì bạn cần xem xét đến biện pháp chữa sâu răng khác. Đặc biệt, khi phần tủy bị viêm nhiễm thì điều trị nội nha lấy tủy là điều cần thiết phải thực hiện trước tiên.

Phần răng sau khi được lấy tủy thì độ bền cũng giảm sút và dễ bị giòn vỡ khi có tác động mạnh, do đó bọc răng sứ là phương pháp được khuyến khích thực hiện để kéo dài tuổi thọ của răng và bảo vệ răng khỏi tác nhân bên ngoài

Có bất kỳ thắc mắc gì về bị sâu răng phải làm sao, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0902685599 hoặc trực tiếp đến trung tâm Nha khoa quốc tế Dencos Luxury để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn.

Nguồn : http://kienthucnhakhoa.vn

Bình chọn